“วัชระ” โพสต์น่าจะมีข่าวดีการเมืองส่งท้ายปี จาก 2ส. “สมคิด-สุดารัตน์”

วันพุธ ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 20.29 น.

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “2ส.”สมคิด”และ”สุดารัตน์” และข่าวใหญ่ทางการเมือง”  ตนแวะมาดูความพร้อมที่ร้าน Cornner สุขุมวิท26 ด้วยว่าน่าจะมีข่าวดีๆ ทางการเมืองส่งท้ายปี  พรุ่งนี้2ส.เขามีนัดพบกัน เวลานัดหมายตอน10โมงเช้า  

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” พรรคสร้างอนาคตไทย “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย ได้รายละเอียดและผลสรุปเป็นอย่างไร  พรุ่งนี้จะแวะมาบอกให้ฟังนะครับ”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแจ้งกำหนดกับสื่อมวลชนเพื่อขอเชิญไปร่วมทำข่าวการหารือระหว่างพรรคไทยสร้างไทยและพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ร้านอาหาร Corner สุขุมวิท 26 ในวันที่ 29 ธ.ค.เวลา 10.00 น. โดยในการหารือดังกล่าว มีแกนนำคนสำคัญของทั้งสองพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาตลอดว่าทั้งสองพรรคมีการเจรจากันมาตลอดเพื่อควบรวมพรรค 

อย่างไรก็ตามนายโภคิน  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการประชุมกันจริงเวลา 10.00น. ที่ร้านCorner เพื่อหาทางออกให้ประเทศ โดยจะพูดกันถึงอุดมการณ์ นโยบาย และความเสียสละของคนที่จะมาทำงานให้ประเทศไทย เนื่องจากเราเห็นว่าประเทศตกต่ำอย่างถึงที่สุด ต้องเลือกระหว่างเส้นขนานไม่ขั้วหนึ่งก็อีกขั้ว บนพื้นฐานความหวาดระแวงและเกลียดชังซึ่งกันและกัน หากเป็นเช่นนี้ประเทศเดินหน้าไม่ได้ การสร้างอนาคตที่ดีกว่าเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่เราต้องร่วมกับประชาชนทุกคนคือต้องหาทางออกร่วมกัน ต้องปล่อยวางจากวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ร่วมกันสร้างกติกาสูงสุดคือรัฐธรรมนูญ ต้องปลดปล่อยผู้คนจากพันธนาการกฎระเบียบต่างๆ สร้างพลังให้ประชาชนในการทำมาหากิน 

“จะคุยกันว่าเห็นพ้องในอุดมการณ์ร่วมกันหรือไม่ แล้วค่อยดูว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร ถ้าเห็นพ้องก็มาดูเรื่องความร่วมมือสร้างทางออกของบ้านเมือง เพราะเป้าหมายสูงสุดคือให้คนไทยได้รับการดูแลสูงสุดตั้งแต่เกินจนแก่”  

เมื่อถามว่า วันที่ 29 ธ.ค. จะมีความชัดเจนถึงการรวมพรรคหรือไม่ นายโภคิน ตอบว่า ขอให้รอดูวันที่ 29 ธ.ค. เพราะไม่อยากให้พูดถึงตำแหน่งหรือผลประโยชน์ต่างๆ  แต่อยากให้มองว่าพวกเราจะเสียสละทำงานให้ประชาชนอย่างไร จึงต้องเริ่มคุยที่อุดมการณ์และความเสียสละ ถ้าผ่านตรงนี้ได้ ค่อยมาคุยกันต่อว่าจะทำงานร่วมกันต่อไปอย่างไร