เลือด แมนยู ข้นแค่ไหน?เวย์น รูนีย์ เปิดใจหากได้ร่วมงาน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

รูนีย์ ถือเป็นลูกหม้อทีม เอฟเวอร์ตัน แต่ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2004 ทั้งๆที่เคยประกาศว่าเกิดมาเป็นสีน้ำเงินก็จะเป็นสีน้ำเงินตลอดไป กระทั่งปี 2017 อดีตสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ หวนกลับไปรับใช้ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เป็นคำรบสองก่อนหันไปหากินใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ กับ ดีซี ยูไนเต็ด แล้วจึงแขวนสตั๊ดกับ ดาร์บี้

ระหว่างเป็นขุนพลทีม ปีศาจแดง 13 ปี รูนีย์ สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่โดยสอยตาข่ายได้ 253 ลูกจาก 559 นัด และเคยขอย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2010 แต่ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รั้งตัวได้สำเร็จกระทั่งเป็นกำลังสำคัญของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่ออีกเจ็ดปี

หลังจับงานกุนซือ อดีตกัปตันทีม สิงโตคำราม ซึ่งปฏิเสธข่าวลือขึ้นเวทีชกมวยไปแล้วยังเอาดีในเส้นทางนี้ไม่ได้โดยล่าสุดเขาถูก เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ปลดในเวลาไม่ถึงสองเดือนหลังคุมทีมได้แค่ 15 นัด

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 21 ก.พ. กุนซือวัย 38 ปียืนยันว่าพร้อมรับงานกับ แมนฯ ซิตี้ หากได้รับการติดต่อจาก กวาร์ดิโอล่า

“มันขึ้นอยู่กับว่าผมจะได้เป็นผู้ช่วยหรือเปล่า หาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ติดต่อมาให้ผมเป็นผู้ช่วยของเขา คุนก็ต้องไปที่นั่น” รูน ระบุ

“คุณได้เห็นแล้วว่า มิเกล อาร์เตต้า ทำได้ดีแค่ไหนกับ อาร์เซน่อล ในตอนนี้ และผมเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่ายังมีเรื่องให้เรียนรู้จาก กวาร์ดิโอล่า อีกมาก ดังนั้นมันจึงขึ้นอยู่กับสถานการณ์”

“สำหรับผม ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดคือ เป๊ป คุณมองดูการปรับเปลี่ยนของเขาได้ ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เล่นไม่เหมือนที่พวกเขาเคยเล่นเมื่อสี่ปีก่อน”

“เขาเปลี่ยนแปลงรายละเอียดขณะที่คนอื่นๆยังทำเหมือนเดิม”